Call us at 09:30 AM - 10:00 PM

จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ

จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ

จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ

จรรยาบรรณและจริยธรรมของบริษัท

เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) จึงออกประกาศหลัก ปฏิบัติเกี่ยวกับ จรรยาบรรณและจริยธรรมของบริษัท โดยให้ถือเป็นหลัก และเป็นพื้นฐานที่สําคัญในการเสริมสร้างและ ยกระดับการกํากับดูแลกิจการที่ดี และเป็นรากฐานสําคัญของความมั่นคงและการเจริญเติบโตที่ยั่งยืน รวมทั้งเป็นสิ่งที่จะ สนับสนุนให้บริษัทสามารถบรรลุ ความมุ่งหมาย ที่กําหนดไว้


ผู้มีหน้าที่ปฏิบัติตาม จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจ นี้ ได้แก่ กรรมการผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ที่ปรึกษา ตลอดจนผู้กระทําการแทนหรือผู้ได้รับมอบหมายให้กระทําหน้าที่ในนาม บริษัทย่อย ที่กล่าวถึงข้างต้น รวมเรียกว่า “ผู้มี หน้าที่ต้องปฏิบัติ”

บริษัทได้กําหนดจรรยาบรรณธุรกิจฉบับนี้ เพื่อเป็นมาตรฐานและใช้บังคับกับบริษัท เพื่อให้ยึดถือปฏิบัติตามอย่าง เคร่งครัด เพื่อให้การปฏิบัติงานภายในเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดเผย โปร่งใส และคํานึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของ บริษัท และเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง

หลักการพื้นฐานของจรรยาบรรณและจริยธรรมธุรกิจ เพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกัน คือ

  • ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม และความรับผิดชอบ
  • เก็บรักษาความลับ และไม่ใช้ข้อมูลภายในหรือข้อมูลอันเป็นความลับเพื่อแสวงหาประโยชน์แก่ตนเองหรือผู้อื่น ในทางที่มิชอบ
  • ป้องกัน หรือหลีกเลี่ยงการกระทําใด ๆ ที่อาจนํามาซึ่งความขัดแย้งทางผลประโยชน์
  • ปฏิบัติตนเยี่ยงผู้ปฏิบัติงานที่มีความรู้ ความชํานาญ และความระมัดระวังรอบคอบ
  • สามารถแข่งขันได้และมีผลประกอบการที่ดีโดยคํานึงถึงผลกระทบในระยะยาว
  • ประกอบธุรกิจอย่างมีจริยธรรม เคารพสิทธิและมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียอื่น
  • ประกอบธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและโดยมีการพัฒนาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • ประกอบธุรกิจให้สามารถปรับตัวได้ภายใต้ปัจจัยที่มีการเปลี่ยนแปลง

บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการของบริษัท เพื่อความพึงพอใจและประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและยึดมั่นแนวทางในการปฏิบัติต่อลูกค้าด้วย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และเอาใจใส่ลูกค้าเสมือนเป็นบุคคลในครอบครัวของบริษัท ดังนี้

  • บริษัทคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการของบริษัท ซึ่งนอกเหนือจากการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการบริการที่มีคุณภาพแล้ว บริษัทยังใส่ใจในการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากที่สุด
  • กําหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายหลักของกิจการที่เป็นไปเพื่อความยั่งยืน
  • การเสริมสร้างคณะกรรมการที่มีประสิทธิผล
  • การสรรหาและพัฒนาผู้บริหารและการบริหารบุคคลากร
  • การส่งเสริมนวัตกรรมและการประกอบธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ
  • ดูแลให้มีระบบบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในที่เหมาะสม
  • การรักษาความน่าเชื่อถือทางการเงินและการเปิดเผยข้อมูล
  • สนับสนุนการมีส่วนร่วมและการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น
  • ความซื่อสัตย์สุจริต
  • การปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกําหนด
  • การใช้ความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ความระมัดระวังและเอาใจใส่
  • มาตรฐานที่กําหนดสําหรับผู้ประกอบการ
  • การปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่าง ๆ
  • การควบคุมดูแลความขัดแย้งทางผลประโยชน์
  • การชดเชยกรณีผู้มีส่วนได้เสียได้รับความเสียหายจากการถูกละเมิดสิทธิ
  • การรักษาความลับของลูกค้า
  • การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการกับลูกค้า ถูกต้อง
  • การให้คําแนะนําหรือการดําเนินการแทนลูกค้า
  • การรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับทางการ
  • การรับของขวัญหรือสิ่งตอบแทนจูงใจจากลูกค้าหรือบุคคลอื่น
  • การดํารงไว้ซึ่งชื่อเสียงอันดีงาม
  • สิทธิของบุคคลและกิจกรรมภายนอก บริษัทพึงเคารพในสิทธิของบุคคลตามที่กฎหมายกําหนด